Chính sách quảng cáo Mediad


1. ĐIỀU CẦN BIẾT

  • Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm hiểu và tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến nhiều hậu quả, bao gồm việc hủy quảng cáo mà bạn đã đặt và chấm dứt tài khoản của bạn.
  • Nếu bạn đang quản lý quảng cáo thay mặt cho các nhà quảng cáo khác, bạn phải quản lý mỗi nhà quảng cáo hoặc khách hàng thông qua các tài khoản quảng cáo riêng biệt. Bạn không được thay đổi nhà quảng cáo hoặc khách hàng được liên kết với một tài khoản quảng cáo đã thiết lập; hãy thiết lập tài khoản mới. Bạn chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mỗi nhà quảng cáo đều tuân thủ các Chính sách quảng cáo này.
  • Chúng tôi bảo lưu quyền từ chối, phê duyệt hoặc xóa bỏ mọi quảng cáo vì bất kỳ lý do gì, theo quyết định riêng của mình, bao gồm các quảng cáo ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của chúng tôi với người dùng hoặc các quảng cáo quảng bá cho nội dung, dịch vụ hoặc hoạt động trái với vị thế cạnh tranh, lợi ích hoặc triết lý quảng cáo của chúng tôi.

2. NỘI DUNG QUẢNG CÁO BỊ GIỚI HẠN

  • Quảng cáo Rượu/ Beer và thức uống có chứa cồn:
  • Quảng cáo quảng bá hoặc liên quan đến rượu/ beer và thức uống có cồn phải: (i) Tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, các quy tắc ngành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc đã được thiết lập (ii) chỉ được nhắm mục tiêu phù hợp độ tuổi của người dùng, không nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên
  • Quảng cáo dịch vụ hẹn hò: Quảng cáo quảng bá cho các dịch vụ hẹn hò trực tuyến chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Những quảng cáo này phải tuân thủ các yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò phù hợp với quy định của pháp luật tại nơi quảng cáo
  • Thực phẩm bổ sung/ thực phẩm chức năng: Quảng cáo quảng bá thực phẩm bổ sung dùng để ăn kiêng và bằng thảo dược chỉ có thể nhắm mục tiêu những người dùng từ 18 tuổi trở lên và được cấp phép hợp lệ bằng văn bản.
  • Dịch vụ đăng ký: Quảng cáo cho các dịch vụ đăng ký hoặc quảng cáo quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn từ chối, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu dịch vụ đăng ký của Mediad. 

 

3. NỘI DUNG QUẢNG CÁO BỊ CẤM

a)     Các sản phẩm dịch vụ cấm quảng cáo

  • Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp
  • Các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá bao gồm: Thuốc lá sợi, sản phẩm chứa thuốc lá sợi; các sản phẩm góp phần tạo nên sản phẩm thuốc lá sợi, sản phẩm và dịch vụ trực tiếp tạo điều kiện hoặc quảng bá việc tiêu thụ thuốc lá sợi, các sản phẩm được thiết kế để mô phỏng việc hút thuốc lá hoặc các website chia sẽ kinh nghiệm về hút thuốc.
  • Ma túy và các loại thuốc kích thích, trái phép hoặc theo toa.
  • Thực phẩm bổ sung không an toàn, thực phẩm chức năng không có giấp phép hợp pháp. Ví dụ: chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterone, ephedra và hormone sinh trưởng của người
  • Vũ khí, súng và đạn dược hay chất nổ, pháo có tính kích động bạo lực
  • Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn, ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm, chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục và phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên.
  • Các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường liên quan đến cách quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo, chẳng hạn như quyền chọn nhị phân, phát hành tiền ảo lần đầu tiên ra công chúng hoặc đồng tiền ảo

b, Các nội dung cấm quảng cáo

  • Nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu thương mại, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc quyền sở hữu khác.
  • Nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục hoặc các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức hoặc tập trung quá mức vào các bộ phận cơ thể.
  • Nội dung quảng cáo mang yêu tố gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức ảnh hưởng tiêu cực tới người xem         
  • Nội dung quảng cáo khẳng định hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về phân biệt chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc chỉ đích danh tên riêng (trừ quảng cáo liên quan đến người nổi tiếng, đại diện thương hiệu có giấy phép bằng văn bản từ trước)
  • Nội dung lừa đảo, giả hoặc sai lệch, bao gồm các yêu cầu, ưu đãi hoặc biện pháp kinh doanh lừa bịp gây tổn hại đến người dùng
  • Nội dung khai thác các vấn đề chính trị hoặc xã hội gây tranh cãi vì mục đích thương mại.
  • Nội dung quảng cáo liên quan đến phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc bất kỳ phần mềm nào dẫn đến trải nghiệm không mong muốn hoặc lừa bịp người dùng.
  • Nội dung quảng cáo (văn bản, hình ảnh) không liên quan và không phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ/ sự kiện cần quảng cáo và có khả năng gây phản cảm đến người dùng.
  • Nội dung quảng cáo có chứa hình ảnh liên quan trực tiếp đến các biểu hiện bệnh tật dẫn đến việc ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người xem quảng cáo. 
  • Nội dung quảng cáo không được ngụ ý hoặc tìm cách tạo ra sự ngộ nhận tiêu cực nhằm quảng bá chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác. Quảng cáo cho các sản phẩm về sức khỏe, thể hình hoặc giảm cân phải được nhắm mục tiêu đến người từ 18 tuổi trở lên.
  • Các trò chơi kỹ năng/đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật.

 

4. CÁC YÊU CẦU VỀ NỘI DUNG VÀ HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO

a, Yêu cầu về văn bản trên hình ảnh quảng cáo

  • Nội dung sai chính tả không được chấp nhận trừ  khi là một phần chính thức của tên công ty, nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền hoặc được cấp phép.
  • Không chấp nhận việc sử dụng ký hiệu, số, và chữ cái không đúng tiêu chuẩn và không đúng ý nghĩa, mục đích thật của chúng.
  • Text trên banner phải rõ ràng, không được để chữ quá nhỏ và mờ
  • Từ ngữ, thông điệp quảng cáo phải rõ ràng, dễ hiểu, không được gây hiểu nhầm cho khách hàng.
  • Không sử dụng ngôn ngữ mang tính công kích và khích lệ bạo lực hoặc cổ vũ cho bạo lực
  • Ngôn ngữ địa phương chỉ được chấp nhận cho quảng cáo hiển thị tại đúng địa phương mà ngôn ngữ đó được sử dụng.
  • Không sử dụng ngôn ngữ thô tục, bất lịch sự gây phản cảm đến người xem
  • Tiếng Việt lóng hoặc các từ tiếng Anh thường được sử dụng lẫn với tiếng Việt sẽ không được chấp nhận trừ khi được sử dụng rộng rãi và đồng thời chỉ có một nghĩa rõ ràng.

 

b, Yêu cầu về hình ảnh

Banner quảng cáo cần đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật sau:

  • Hình ảnh rõ ràng, chất lượng tốt, không bị bóp méo, mờ ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem
  • Hình ảnh phản ánh được mối liên hệ với công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo và không gây nhầm lẫn cho người xem quảng cáo.
  • Không cho phép hình ảnh "trước và sau" hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.
  • Hình ảnh được sử dụng cần tuân thủ luật sáng chế, có bản quyền hoặc được sự đồng ý của bên chủ sở hữu hình ảnh. Nhà quảng cáo cần có quyền sử dụng và chịu trách nhiệm về việc sử dụng hình ảnh.
  • Thông tin trên hình ảnh phải rõ ràng, chính xác, không được gây hiểu nhầm cho khách hàng người dùng về chương trình khuyến mại, sản phẩm/ dịch vụ của nhà quảng cáo.
  • Hình ảnh phải thể hiện đúng nội dung quảng cáo.
  • Hình ảnh không được bắt chước, mô phỏng theo giao diện phần mềm, chương trình phổ biến
  • Định dạng hình ảnh: định dạng PNG, JPG, JPEG hoặc GIF
  • Kích thước cho phép hiển thị:
  • Hình ảnh có tính bạo lực, đồi trụy, ghê tởm, nội dung không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục hoặc vi phạm luật quảng cáo tại nơi quảng cáo đều không được chấp nhận.
  • Các hình ảnh liên quan đến chấn thương, khuyết tật về thể chất, chia cắt cơ thể con người và động vật đều không được chấp nhận.
  • Các hình ảnh có người mặc các đồ hở hang, đồ lót, bikini quá hở hang, quần áo quá trong suốt sẽ không được cho phép.
  • Hình ảnh tập trung vào một bộ phận cơ thể phụ nữ như ngực, bụng, mông và các bộ phận khác gây phản cảm, hoặc gây kích thích tình dục đều không được cho phép.
  • Mọi hình ảnh có yếu tố về quan hệ tình dục, ham muốn tình dục, hoặc hình ảnh khiêu dâm đều không được cho phép. 
  • Không chấp nhận hình ảnh hoặc chữ trên ảnh có nội dung trực tiếp hoặc gián tiếp so sánh hoặc cạnh tranh không lành mạnh với các sản phẩm
  • Với banner động, tốc độ chuyển động (animation time) của bất cứ thành phần nào trong banner như hình ảnh, chữ, hình khối... đều phải đạt ít nhất 0,3s
  • Banner gây gián đoạn sự chú ý hoặc gây khó chịu cho người dùng do sử dụng các yếu tố chớp tắt lớn hoặc các thành phần động di chuyển quá nhanh đều không được chấp nhận

 

c, Yêu cầu về trang đích

  • Sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trong văn bản quảng cáo phải khớp với sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trên trang đích và trang web đích không được cung cấp hoặc liên kết đến bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ bị cấm nào.
  • Nội dung website không được phép bao gồm 1 trong số các nội dung sau:
    • Nội dung thô tục, bạo lực, đồi trụy, ghê rợn, nội dung không phù hợp với văn hóa tại nơi quảng cáo
    • Nội dung phản động
    • Nội dung liên quan đến cá độ, cờ bạc.
    • Nội dung trái luật địa phương; luật pháp Quốc tế.
  • Đích đến quảng cáo phải cung cấp giá trị độc đáo cho người dùng, đồng thời đích đến phải đang hoạt động, hữu ích và dễ điều hướng.
  • Các trang đích có chứa các thông tin được hiển thị trên biểu ngữ của nhà quảng cáo và tránh gây hiểu lầm cho người dùng
  • Không chấp nhận trang đích trong các trường hợp:
    • Đích đến không hoạt động đúng cách hoặc đã bị thiết lập sai.
    • Liên kết kích hoạt tải xuống trực tiếp từ quảng cáo hoặc dẫn đến một địa chỉ email hoặc một tệp
    • Liên kết dẫn đến trang web chứa dữ liệu khác không hợp lệ

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?